Nhà sáng lập Xiaomi Lei Jun đã chia sẻ trên tài khoản Red Note của mình vào thứ Tư vừa qua, cho biết mẫu xe điện chủ lực SU7 Ultra sẽ được ra mắt vào cuối tháng 2, với mục tiêu bán ra 10.000 chiếc trong năm nay.
Trung Quốc vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết kéo dài một tuần và hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của năm Tỵ. Ông Lei Jun đã đề cập đến mục tiêu đạt 100.000 xe SU7 Ultra tại buổi gặp gỡ mà các lãnh đạo công ty lì xì cho nhân viên để chào mừng sự khởi đầu của công việc trong năm mới.
Ông nói với chủ tịch Xiaomi Lu Weibing rằng ông sẽ nhận được số tiền lớn hơn trong bao lì xì vào cuối năm nếu đạt được mục tiêu bán hàng của SU7 Ultra.
Lei cũng chia sẻ trên Red Note rằng ông sẽ "phát hành" SU7 Ultra khi ra mắt điện thoại Xiaomi 15 Ultra vào cuối tháng này.
Không rõ liệu ông sẽ giới thiệu lại SU7 Ultra hay chính thức ra mắt mẫu xe này vào thời điểm đó, vì "phát hành" (发布) là một thuật ngữ mơ hồ. Trước đó, ông đã nói rằng thời điểm ra mắt chính thức của SU7 Ultra sẽ là vào tháng 3.
Lei đã ra mắt SU7 Ultra tại sự kiện ra mắt sản phẩm rộng rãi vào ngày 29/10 năm ngoái và thông báo rằng mẫu máy này sẽ được bán trước với mức giá 814.900 Nhân dân tệ (112.040 USD).

Mẫu xe này đã nhận được 3.680 đơn đặt hàng trước chỉ 10 phút sau khi mở bán, Xiaomi EV, bộ phận sản xuất ô tô của Xiaomi, đã thông báo trên Weibo vào thời điểm đó.
Lei cho biết tại sự kiện diễn ra vào tháng 10 năm ngoái rằng SU7 Ultra sẽ chính thức ra mắt vào tháng 3 năm 2025.
Hôm qua, Xiaomi EV cho biết họ sẽ bắt đầu trưng bày SU7 Ultra tại 112 cửa hàng ở 42 thành phố bắt đầu từ ngày 5 tháng 2.
Xe điện SU7 thông thường là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi, được bán ra vào ngày 28 tháng 3 năm 2024. Mẫu xe này có ba phiên bản - Tiêu chuẩn, Chuyên nghiệp và Tối đa - với giá khởi điểm lần lượt là 215.900 Nhân dân tệ, 245.900 Nhân dân tệ và 299.900 Nhân dân tệ.
Trong một video trực tiếp vào ngày 31/12, Lei cho biết Xiaomi đã giao hơn 135.000 xe vào năm 2024 và đặt mục tiêu đạt 300.000 xe vào năm 2025.
Trước đó, Xiaomi đã chế tạo nguyên mẫu SU7 Ultra, hoàn thành thử thách tại đường đua Nürburgring với thời gian hoàn thành một vòng đua là 6 phút 46,874 giây, trở thành chiếc xe bốn cửa nhanh nhất trên đường đua .
Phiên bản sản xuất của SU7 Ultra đã được đưa vào danh mục quản lý của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái, cho phép tiết lộ các thông số kỹ thuật cốt lõi.
Theo hồ sơ đăng ký, SU7 Ultra có kích thước dài 5.070/5.115 mm, rộng 1.970 mm và cao 1.465 mm, với chiều dài cơ sở là 3.000 mm.
Kích thước lớn hơn so với mẫu xe SU7 sedan thông thường với chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4.997 mm, 1.963 mm, 1.455/1.440 mm và chiều dài cơ sở là 3.000 mm.
SU7 Ultra được cung cấp năng lượng bởi pin ba thành phần Li-ion do CATL cung cấp . SU7 thông thường sử dụng pin của BYD (HKG: 1211, OTCMKTS: BYDDY) và CATL.
Các động cơ này do chính Xiaomi sản xuất, với công suất cực đại lần lượt là 288 kW, 425 kW và 425 kW cho mỗi động cơ.
Theo một danh mục khác được MIIT công bố vào ngày 4 tháng 12, Xiaomi SU7 Ultra được trang bị bộ pin có dung lượng 93,7 kWh và có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động là 520 km, 555 km, 600 km hoặc 630 km.
Theo: Đời Sống & Pháp Luật